News Ticker

Menu

Cách làm món Kimbap truyền thống của Hàn Quốc tại nhà

Được xem là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, Kimbap hay còn được gọi là cơm cuộn được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữ các món nguyên liệu khác nhau như các loại rau, trứng rán, xúc xích, muối và muỗn hợp dầu mè… Tất cả hoàn quyện lại với nhau tạo thành một món ăn đặc sắc.


Kể từ khi du nhập về Việt Nam, món ăn này đã kiếm được tình cảm của hầu hết của các bạn trẻ cho đến trẻ em và những người lớn tuổi. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm Kipbap Hàn Quốc ngon tại nhà nhé!

11.    Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

+ Gạo:  Bạn nên chọn loại gạo dẻo khoảng 300g
+ Lá rong biển: Bạn có thể mua ở trong siêu thị, chỉ cần 4 lá là đủ
+Trứng gà rán: Khoảng 3 quả
+ 1 Qủa dưa chuột và một của cà rốt
+ Xúc xích : Khoảng 3 cái, nếu bạn nào không thích ăn xúc xích thì cò thể thay bằng giò chả.
+ Mành tre dùng để cuốn kimbap dễ dàng hơn.

2.    Cách sơ chế nguyên liệu để làm món Kimbap


-         Gạo đem vo sạch rồi nấu chín. Nên chọn loại gạo dẻo và cho với lượng nước vừa đủ. Khi chín bạn xúc ra bát, cho thêm vài giọt dầu mè và một ít muối.
-         Trứng rán xong thái sợi thật mỏng cho đến khi chín tới để khi thái trứng không bị vỡ ra. Lưu ý khi rán bạn nên cho một ít muối và không nên rán quá khô.

-         Dưa chuột, cà rốt và xúc xích thái nhỏ theo chiều dài hình vuông, không nên thái quá ngắn vì như thế rất khó cuộn. 

3.    Cách cuộn kimbap theo chuẩn Hàn Quốc
Bước này đòi hỏi sự khéo léo và cân thận:


Đặt lá rong biển xuống mành tre rồi trải đều cơm cũng như các nguyên liệu khác để chuẩn bị cuộn

Lưu ý, là phải để phần nhám của rong biển lên phía trên. Trải đều cơm lên mặt rong biển và trừ lại một phần nhỏ cho các bước còn lại. Để xúc xích,dưa chuột, trứng, cà rốt và các nguyên liệu còn lại lên mặt trên rong biển.  Tiếp tục khéo léo cuộn phần cơm và các nguyên liệu lại với nhau. Thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ bạn sẽ thấy nó trở nên đẹp mắt.
Khi đã thành bạn có thể dùng dao cắt Kimbap thành những phần nhỏ bày ra đĩa và thưởng thức chúng. Chúc bạn ngon miệng!


Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi